Trang chủ   >  Trang chủ

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014 và Chiến lược tiếp thị trực tuyến

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 689/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020, năm 2014 Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến.

Mục tiêu của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các  tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử, bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông, v.v… Đặc biệt, thông qua chương trình này các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.

Chương trình diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, tức là ngày 05/12/2014. Vào ngày đó, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia Chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h00 đến 24h00 ngày 05/12/2014. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt hàng trực tiếp trên website của doanh nghiệp.Các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014 cần đăng ký với Ban Tổ chức tại website chính thức của Chương trình.

Lễ khai trương website chính thức của Ngày mua sắm trực tuyến tại tên miền www.NgayMuaSamTrucTuyen.vnwww.onlineFriday.vn được tổ chức ngày 10 tháng 11 năm 2014.

 

Tới ngày 28/11/2014 đã có 764 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình, bao gồm phần lớn các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến và chuyển phát hàng đầu. Con số này đã vượt khá xa so với dự kiến ban đầu của Ban Tổ chức chương trình. Các sản phẩm tham gia chương trình cũng rất đa dạng, bao gồm hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm số hóa.

Nhiều tổ chức và doanh nghiệp có uy tín đã quan tâm tới Chương trình và có nhiều hình thức hỗ trợ hiệu quả, bao gồm các nhà tài trợ và các đối tác truyền thông. Đặc biệt, nhà tìm kiếm hàng đầu thế giới là Google đã lập một nhóm tư vấn chiến lược tiếp thị trực tuyến cho hàng chục doanh nghiệp uy tín tham gia Ngày mua sắm trực tuyến. Không chỉ hỗ trợ trực tuyến, chiều ngày 26/11/2014, Google đã cử chuyên gia trực tiếp tọa đàm với các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM. Nhiềi vấn đề về chiến lược tiếp thị trực tuyến nói chung cũng như những vấn đề tiếp thị cụ thể khi tham gia Ngày mua sắm trực tuyến đã được thảo luận tại cuộc tọa đàm này.

Có thể thấy nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đã quan tâm tới quảng cáo. Tuy nhiên, theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam thì đa số doanh nghiệp chưa có chiến lược quảng cáo hiệu quả. Bên cạnh nỗ lực tiếp thị trực tuyến của mỗi doanh nghiệp, Ngày mua sắm trực tuyến 2014 là sân chơi chung mang lại cơ hội lớn cho cả cộng đồng kinh doanh trực tuyến cũng như từng doanh nghiệp và hàng triệu người tiêu dùng.



tin khác

Tổ chức điều tra khảo sát mức độ ứng dụng thương mại điện tử tại các cơ sở phân phối hiện đại
Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Cục Thống kê TPHCM tổ chức chương trình điều tra, khảo sát mức độ ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2014 đối với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích (gọi chung là “cơ sở phân phối hiện đại”) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
Tp. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về Chỉ số Thương mại điện tử năm 2013
Ngày 30 tháng 12 năm 2013, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Lễ công bố Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2013.